Cách nấu thịt lợn chua ngọt “chuẩn không cần chỉnh”

Thử vào bếp với cách nấu thịt lợn chua ngọt trong bài viết dưới đây và thưởng thức để cảm nhận. Thịt lợn chua ngọt là một món ăn truyền thống của người Hán. Nó rất dễ nhầm lẫn với món thịt chua Thanh Sơn Phú Thọ. Ngày nay, đây cũng là một món ăn khá phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam. Món thịt heo chua ngọt này có gì đặc biệt để khiến nhiều người yêu thích đến như vậy?

Thịt heo được dùng trong món này chính là phần thăn – phần thịt chứa nhiều dinh dưỡng nhất. Phần thịt thăn cực kì giàu protein, cũng như các yếu tố vi lượng chất béo, canxi, phốt pho, vitamin B1, vitamin B3,… có lợi cho cơ thể con người. Chính vì thế, bổ sung món thịt heo chua ngọt vào thực đơn bữa ăn của gia đình là cực kì hợp lý. Nếu bạn cũng đang cần tìm công thức làm thịt heo chua ngọt để có thể chiêu đãi cả nhà một bữa thật thơm ngon thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Trong lịch sử ẩm thực miền Trung, Ngoài thịt chua bạn cũng có thể liên tưởng đến các món canh chua phổ biến tại Việt Nam. Vì Ẩm Thực Việt Việt Nam như là sự hòa quyện, sự kết hợp của các nguyên liệu để tạo nên những món ăn mới.

thit heo bam
Thịt thăn heo – nguyên liệu làm thịt heo chua ngọt (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt thăn heo: 200 gram
- Trứng gà: 1 quả
- Một ít nước
- Muối: ½ thìa cafe
- Đường: 1 thìa cafr
- Nước sốt nhẹ đậu nành: 10 gram
- Tinh bột: 10 gram
- Nước sốt cà chua: 30 gram
- Giấm: 10 gram
- Một ít rau mùi

Các bước làm thịt heo chua ngọt:

Bước 1: Trong một cái chén nhỏ, bạn đập trái trứng gà đã chuẩn bị vào, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Tiếp theo, bạn rửa sạch thịt heo rồi cắt thành từng dải vừa ăn, cho vào một chiếc tô riêng, ướp cùng với một chút muối, 5 gram tinh bột, nước tương và lòng trắng trứng, trộn đều lên rồi để trong vòng 20 phút. 

Bước 2: Cho 5 gram tinh bột còn lại vào một chén nhỏ khác, thêm một chút nước và giấm vào để làm giấm tinh bột. 

Bước 3: Đặt một chiếc chảo sạch lên bếp, cho dầu ăn vào, để lửa vừa đun cho dầu ăn nóng lên. Khi dầu đã nóng, bạn cho các dải thịt thăn đã ướp vào và chiên cho tới khi các miếng thịt chuyển sang màu nâu. Chuẩn bị một chiếc đĩa sạch và khô, trút thịt heo đã chiên từ chảo ra. 

Bước 4: Chừa lại trong chảo một chút dầu, sau đó cho nước sốt cà chua cùng với đường đã chuẩn bị vào chảo, đun cho tới khi nước sốt cà chua sôi lên. Thêm một ít nước vào chảo, để lửa lớn đun cho hỗn hợp sôi lại một lần nữa. Sau đó bạn cho phần thịt đã chiên ở bước 3 vào. 

Bước 5: Cho nước sốt tinh bột đã làm vào chảo, tiếp tục đun kết hợp với thao tác trộn đều để thịt heo được thấm phần nước sốt vào, như vậy thì thành phẩm của chúng ta sẽ thơm ngon hơn. Khi ăn, bạn múc thịt heo ra đĩa, rắc thêm một chút rau mùi lên phía trên để trang trí cho bắt mắt hơn. 

Đặc sản Việt Nam rất phong phú và đa dạng, gần như 1 loại thực phẩm bạn hoàn toàn có thể chế biến ra rất nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt Những món ăn dân dã miền Trung, vừa giữ được nét truyền thống cũng như hương vị lại vừa mang cho ta sự gần gũi như được chào đón khi đến nơi đây.

Yêu cầu thành phẩm của món thịt heo chua ngọt:

  • Phần thịt thăn phải có màu nâu sậm hoặc cháy xém một chút trong quá trình chiên thì càng ngon. Việc này sẽ giúp thịt có được độ dai vừa phải và thơm ngon khi thành phẩm.
  • Thịt phải được ngấm nước sốt và có vị chua ngọt vừa phải, không quá chua hoặc quá ngọt. 

thit heo chua ngot
Đổi vị cho cả nhà với thịt heo chua ngọt (Ảnh: Internet)

Trên đây là hướng dẫn cách làm món thịt heo chua ngọt cực kì đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Đây sẽ là một món ăn đổi vị cho cả nhà cực hợp lý dành cho bạn đấy! Xắn tay vào bếp ngay thôi nào!

Cùng điểm qua các món ăn và những cách làm thịt lợn chua ngọt nhé.

Cách nấu sườn chua ngọt đơn giản


Nguyên liệu cần chuẩn bị:


- 600gr sườn lợn
- 3 thìa nước mắm
- 4 thìa đường
- 4 thìa giấm
- 1/2 bát nước
- 1 chút bột nêm hoặc bột ngọt
- 1 chút tiêu
- 2 củ hành khô
- 1 thìa tương cà
- 2 nhánh hành lá

Cách làm như sau:

Bước 1: Sườn mua về chặt miếng vừa ăn, sau đó cho 1 chút muối vào bóp kỹ rồi rửa lại cho sạch sẽ, hành khô băm nhỏ.
Bước 2: Đun 1 nồi nước sôi sau đó cho sườn vào chần sơ qua, vớt ra để ráo nước.
Bước 3: Cho các gia vị: giấm, đường, nước mắm, bột nêm, tiêu, tương cà vào 1 cái bát con rồi khuấy đều cho tan đường.
Bước 4: Cho chảo lên bếp cùng với 2 thìa dầu ăn, đun nóng dầu mới xếp từng miếng sườn vào chảo, chiên cho sườn chín vàng thì gắp ra đĩa.
Bước 5: Vẫn sử dụng cái chảo ấy, bạn cho hành băm nhỏ vào phi cho thơm sau đó cho bát nước sốt vào nấu cho sôi mới cho sườn vào. Đảo đều và thêm nước, đậy nắp vung xào cho sườn vừa chín mềm, nước sốt sệt lại là được, rắc chút hành lá lên trên là tắt bếp.
........ Xem thêm.
Chúng ta vừa trải nghiệm với món thịt chua ngọt đơn giản. Là một trong những món thịt lợn xào chua ngọt Việt nam cơ bản nhất và đây không phải là cách duy nhất để làm, để thưởng thức chúng thì cần có thêm những gia vị chuẩn.

Thịt lợn chua ngọt Trung Quốc


Thịt xào chua ngọt hàn quốc


Nguyên liệu:
- 600gr sườn lợn.
- Giấm trắng, muối, đường.
- Dầu vừng, xì dầu, tương ớt, ớt bột hàn quốc, tương cà chua, bột nêm gà.
- Hành tây, tỏi, hạt tiêu, gừng băm nhỏ.


Cách làm:
Bước 1: Sườn rửa sạch, chặt thành đoạn dài, để ráo nước sau đó ướp sườn với muối, tiêu, tỏi băm nhỏ, đường, ướp tầm 1 tiếng cho thấm gia vị.
Bước 2: Hành tây thái nhỏ và 1 chút nước cho vào máy xay, xay nhuyễn.
Bước 3: Sườn sau khi ướp xong thì cho vào chảo với 1 chút dầu ăn rồi chiên cho sườn vàng đều thì vớt ra.
Bước 4: Pha nước sốt: Giấm trắng 1 thìa ăn phở; muối 1 thìa cà phê; dầu vừng 1 thìa; xì dầu 2 thìa; tương ớt 1 thìa; ớt bột hàn quốc 1 thìa; tương cà chua 1 thìa; nửa củ hành tây; tỏi 5-6 tép; đường 1 thìa; hạt tiêu, bột nêm gà, gừng băm nhỏ.
Bước 5: Phần nước sốt cho tất cả vào bát và khuấy đều và cho vào chảo, bật lửa nhỏ liu riu đun cho nước sốt chuyển màu cánh gián thì cho sườn vào đảo đều cho thấm gia vị.... 
Cũng gần như thịt lợn xào chua ngọt Việt Nam. Các nguyên liệu để tạo nên món ăn này không có gì là lạ. Tuy nhiên quy trình làm cũng có một chút gì đó khác.

Bạn có thực hành luôn với món ăn tuyệt vời này không?
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét