Tổng Hợp 4 Món Canh Bổ Dưỡng Nấu Tại Nhà

Những món canh bổ dưỡng hầu như không thể thiếu trong những bữa ăn gia đình. Ông bà ta thường nói, "cơm không rau ốm đau không thuốc" quả là không sai. Một bát canh rau sẽ giúp cơ thể được thanh nhiệt, giải trừ độc tố và giúp bữa ăn thêm ngon hơn. Chúng ta cùng điểm qua.

Canh sườn hầm đậu


Đậu khi được hầm sẽ mềm, hòa quyện cùng nước xương ngòn ngọt sẽ lẽ một món canh tuyệt vời cho gia đình bạn. Bạn có thể sử dụng các loại đậu theo sở thích như đậu đen, đậu ván, đậu đỏ, đậu xanh… Trong xương sườn có chứa rất nhiều canxi tốt cho hồng cầu, giảm tình trạng thâm tím, phù nề, người bị gãy xương nên ăn nhiều vì nó rất tốt cho quá trình tái tạo xương của cơ thể.

Canh sườn hầm đậu

Đây món canh bổ dưỡng cho người già. Ngoài nguyên liệu chính là xương sườn và đậu, bạn cũng có thể bổ sung thêm các thành phần khác như táo đỏ, hạt sen vì táo đỏ có tác dụng bổ huyết, hạt sen có tác dụng bổ thận và rất nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Khi mua nguyên liệu, bạn nên chú ý lựa chọn loại xương sườn còn non, thủ to vừa, không bị hôi, có mùi đặc trưng, không bị lạnh, nhiều sụn non…để giúp món canh được ngọt đậm đà. Khi chọn đậu để nấu canh, bạn nên chọn những hạt bóng, kích cỡ đều nhau, không có sâu mọt để món canh thêm hoàn hảo.

Yêu cầu của món canh sườn hầm đậu khi nấu xong là đậu phải mềm nhưng không được nhão hay nát. Nước canh phải ngọt vừa phải, không quá gắt.

Canh sườn cũng là một trong các món canh ngon mùa đông được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn.

Canh rong biển hải sản

Canh rong biển hải sản là một món canh thanh đạm và bổ dưỡng cho cơ thể. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được hương thơm đặc trưng của lá rong biến hòa quyện cùng vị ngọt thanh mát của các loại hải sản cùng vì giòn giòn của nấm.

Hầu hết rong biển sẽ có mùi tanh, để giúp hạn chế tình trạng này, bạn nên cho vài lát gừng vào nấu cùng.

Rong biển là một thực phẩm đã được sử dụng lâu đời vì nó có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe như giảm cholesterol trong máu, thải độc cơ thể, chống ung thư đường tiêu hóa, đẹp da,..

Ngoài ra, nó thuộc các món ăn bổ dưỡng phục hồi sức khỏe rất nhanh, chỉ cần 1 bát canh rong biển là bạn hoàn toàn cảm nhận được sự khác biệt.


Canh gà nấm hương


Trong các món canh ngon tại nhà thì Canh gà nấm hương khi ăn sẽ có vị ngọt thanh của thịt gà, vị thơm của nấm. Đây là một trong những món canh ngon cung cấp nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể, rất thích hợp để bồi bổ cơ thể cho người già, trẻ nhỏ, người có sức khỏe không tốt trong thời tiết giao mùa. Ngoài nấm hương, bạn có thể thay thế bằng nấm bào ngư và kết hợp thêm hạt sen để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho món canh.

Trong tài liệu hướng dẫn nấu canh ngon có đề cập nấm hương được mệnh danh là “nữ hoàng thực vật” trong đông y bởi những công dụng quý giá của nó. Công dụng nổi bật của nấm hương là bổ sung chất sắt, bảo vệ và giải độc gan, bổ thận tráng dương, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các loại bệnh ung thư… Nấm hương có rất nhiều tác dụng bổ ích, nhưng bạn nên lưu ý là không nên sử dụng quá 50gr nấm hương mỗi ngày.

Canh chua cá lóc

Là một trong các món canh đơn giản cho sinh viên không quá đắt đỏ. Canh chua các lóc là một món ăn rất nổi tiếng của vùng đất Nam Bộ nhưng lại chinh phục được rất nhiều thực khách ở nhiều phương bởi hương vị đậm đà. Món canh này có thể được ăn vào thời tiết nắng nóng hay giá lạnh, dù trong hoàn cảnh nào thì nó vẫn luôn mang đến cho người thưởng thức sự ngon miệng và hấp dẫn.

Canh chua cá lóc thường không khó nấu vì nguyên liệu để làm nên khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo cách làm tại đây.



Cá lóc có đặc tính ngọt và thịt chắc kết hợp cùng vị chua của me, vị ngọt của rau củ nên tạo ra một hương vị không lẫn vào đâu được.

Khi nấu các món canh bổ dưỡng của người hoa, bạn lưu ý là không nên nấu quá lâu khiến thịt cá lóc bị nát. Bạn có thể thay muối bằng nước mắm khi nêm nếp để món canh thêm đậm đà, nhưng màu sắc của món canh khi hoàn thành sẽ không được đẹp.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét