Bí Quyết Nấu Canh Rong Biển Thịt Bò Không Bị Tanh

Cách nấu canh rong biển thịt bò không hề khó nhưng nếu bạn đã từng thử nấu nhưng không thành công là do bạn chưa biết những bí quyết nhỏ trong phương pháp nấu canh rong biển kiểu Hàn Quốc này. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn nấu được món canh rong biển không bị tanh mà thơm ngon cực kì. Canh rong biển với thịt bò không những ngon mà còn bổ dưỡng, ăn vào mùa nắng nóng là thích hợp nhất vì đặc tính thanh mát, giải nhiệt cơ thể của món ăn.

cách nấu canh rong biển ngon
Canh rong biển thịt bò giàu dinh dưỡng
Vào bếp thực hiện bí quyết nấu canh rong biển thịt bò này với chúng tôi thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị
Thịt bò 200gr
Dầu mè 15ml
Rong biển tươi 400gr hoặc 230gr rong biển khô

nguyên liệu nấu canh rong biển
Nguyên liệu để nấu món canh rong biển thịt bò
Nước tương 30ml
Muối
Tỏi băm 1 tép

Rong biển có năm trong TOP những ngón canh ngon ngày lạnh hay không? Sẽ có người vẫn thích ăn nó vào những ngày mùa đông. Vì họ thực sự thích, xem nó như 1 món ăn không thể thiếu hàng ngày. 

Cách nấu canh rong biển thịt bò

Bước 1: Thịt bò sau khi mua về các bạn đem rửa sạch rồi cắt lát mỏng vừa ăn. Hoặc bạn cũng có thể bằm nếu nấu canh cho bé. Nếu thích thịt gà thì bạn có thể nấu cùng thịt gà hoặc ăn chay thì bạn có thêm gợi ý là món canh rong biển đậu hũ.

Bước 2: Nếu sử dụng rong biển tươi thì bạn đem rửa thật sạch, nếu sử dụng rong biển khô thì các bạn đem ngâm nở. Nấu canh rong biển không tanh là bạn phải rửa rong biển cho thật sạch với nước, rửa cho đến khi hết mùi của rong biển và khi rửa các bạn phải nhẹ nhàng để rong biển không bị nát. Sau khi rửa rong biển xong thì bạn vớt ra rồi cắt khúc vừa ăn.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng thì cho dầu mè vào đun sôi, khi dầu sôi bạn cho thịt bò vào xào nhanh. Hướng dẫn nấu canh rong biển ngon bí quyết là ở việc sử dụng dầu mè chứ không phải dầu ăn, đem đến một hương vị thơm ngon cuốn hút. Khi thịt bò vừa chín tới thì bạn trút rong biển vào xào chung.

Bước 4: Tiếp theo, bạn đổ nước ấm vào. Đun cho đến khi nước sôi thì bạn giảm nhỏ lửa và đậy nắp lại tiếp tục đun thêm khoảng 15 – 20 phút.

Bước 5: Đun đủ 15 đến 20 phút các bạn mở nắp ra và cho tỏi băm, nước tương vào khuấy cho đều. Cuối cùng là nêm nếm lại ít muối cho vừa ăn.

Món canh rong biển thịt bò không những giúp cho bữa cơm ngày nắng của gia đình bạn ngon miệng hơn mà còn bổ sung cho cơ thể một hàm lượng dinh dưỡng lớn, các vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, món canh này còn giúp giải nhiệt tốt nên rất hợp cho những ngày nắng nóng. Cách nấu canh không quá khó với những bí quyết được chúng tôi chia sẻ phải không nào. 


Hướng dẫn nấu canh rong biển thịt bò đậu phụ


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g đậu hũ non

- 100g rong biển

- 50g nấm mỡ (bạn có thể thay thế với loại nấm khác bạn thích)

- 10g tôm khô

- Ít gừng lát

- Gia vị: hạt nêm hoặc ít bột gia vị gà (nếu có) 

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Đậu hũ cắt miếng vuông vừa ăn.

Rong biển rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nhớ rửa sạch cát kẻo ảnh hưởng đến hương vị nhé!

Nấm mỡ rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước, ngâm trong nước muối loãng rồi vớt ra thái lát.

Tôm khô rửa sạch, cho ra bát để riêng.

Bước 2:

Đặt nồi nước 500ml lên bếp, đun sôi, thêm 1 muỗng canh bột gia vị gà hoặc hạt nêm rồi thả đậu hũ vào nồi canh.
Bước 3:
Khi nồi nước sôi, thả rong biển vào.
Bước 4:
Kế đó bạn trút tôm khô vào, đảo nhẹ để tránh làm vỡ đậu và nát rong biển.
Khi canh sôi lại, thả nấm và gừng lát vào, thêm chút hạt nêm (hoặc gia vị gà) cho vừa miệng, nấu trong khoảng 2 phút thì tắt lửa. 
Múc canh ra bát và thưởng thức.
Tham khảo đầy đủ tại đây
Trên đây là 2 cách làm canh rong biển thịt bò mà chúng tôi đã chia sẻ đến với các bạn. Là một trong những nét đặc trung của Hàn Quốc, nhưng hiện nay, canh rong biển được sử dụng rộng rãi khắp nước ta đặc biệt là người miền Nam, vì thế nó trở thành một nét không thể thiếu trong ẩm thực nam bộ Việt Nam.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét